Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc ôn thi thế nào cho hiệu quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây

Sau một khoảng thời gian khởi động và tăng tốc, thì cũng đến lúc các bạn học sinh lớp 12 bước vào chặng “Về đích” của kỳ thi THPT Quốc Gia 2018. Hãy cố gắng ôn luyện trong những khoảng thời gian dưới đây để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

Từ 4h- 6h sáng: Thời gian lý tưởng để học thuộc

Đây là thời điểm yên tĩnh để bạn có thể học lý thuyết bởi thời điểm này bạn ít bị chi phối bởi những yếu tố xung quanh.

Nếu chọn thời điểm để học thuộc lòng thì không có khoảng thời gian nào lý tưởng hơn lúc này, khi mọi người còn chưa bắt đầu với công việc của mình, chưa có những âm thanh ồn ã của cuộc sống. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể đấu tranh với việc dậy sớm để học bài, việc dậy sớm đòi hỏi một nỗ lực rất lớn. Thế nhưng nếu bạn tạo được thói quen, dậy sớm từ 2-3 lần thì đương nhiên bạn sẽ dễ thực hiện hơn thôi. Hơn nữa, bạn cũng không nên thức quá khuya để ôn bài vì khi cơ thể đã mệt mỏi thì bạn khó có thể dậy sớm được.

7h – 10h sáng: Làm bài tập và tìm tài liệu

Thời gian này bắt đầu xuất hiện những âm thanh chi phối khiến bạn học thuộc lòng không đạt hiệu quả cao. Vì thế ở thời điểm này bạn nên làm các bài tập, để tránh bị mất tập trung.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm kiến thức ở các tài liệu bên ngoài, internet, tham khảo tài liệu của các anh chị khóa trên, bởi việc tìm tài liệu bên ngoài là yếu tố để bạn có thể có được số điểm cao hơn.

chi-con-1-thang-hoc-nao-cho-het-kien-thuc-thi-thpt-quoc-gia-2018

13h – 16h: Đọc hiểu lý thuyết các môn Khoa học tự nhiên

Đọc và ghi nhớ kiến thức các môn khoa học tự nhiên là để vận dụng công thức vào bài tập. Lý thuyết các môn Khoa học tự nhiên không yêu cầu bạn phải nhớ từng dấu chấm, dấu phẩy tuy nhiên bạn cần hiểu rõ bản chất của nó để có thể làm các dạng bài tập khác nhau.

19h – 23h: Làm các môn liên quan đến suy luận, tính toán

Buổi tối thường là thời điểm mệt mỏi và cũng là lúc những cơn buồn ngủ bao vây bạn vì thế hãy làm những bài tập liên quan đến suy luận logic để đấu tranh với cơn buồn ngủ, hơn nữa nó cũng giúp cho sức sáng tạo của bạn xa hơn.

Việc làm bài tập sẽ kích thích bộ não của bạn đỡ buồn ngủ hơn so với việc cầm cuốn sách và học thuộc kiến thức, vì thế hãy lập cho mình một kế hoạch thật chi tiết nhé để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Nguồn Thiquocgia