Ngày 23/3, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung tổ chức Hội thảo DACUM phân tích nghề, phân tích công việc nghề hàn, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, với sự tham dự của chuyên gia đến từ các trường cao đẳng, doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh có liên quan đến hai nghề nêu trên.

DACUM là một trong những phương pháp phát triển chương trình đào tạo. Hoạt động DACUM dựa vào nhóm chuyên gia là những nhân lực đang trực tiếp triển khai công việc trong nghề. Từ kết quả của việc phân tích nghề, phân tích công việc của các chuyên gia, nhà trường sẽ xây dựng chương trình khung đào tạo cho nghề.

Vì vậy, tại hội thảo, các chuyên gia tập trung xác định phạm vi nghề, nhiệm vụ và công việc tương ứng với từng mục tiêu của người học sau khi tốt nghiệp nghề hàn, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí. Sự tham gia của đại diện doanh nghiệp trong hội thảo góp phần xây dựng chuẩn đầu ra gắn với thực tiễn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nghề, qua đó góp phần xây dựng chương trình đào tạo đáp ứng kỳ vọng của nhà tuyển dụng.